Đặt phòngGiá tốt

Đặc sản Quảng Ninh du khách nên thử 2023

27/03/2023424 Lượt xem
Tôm Hùm: Tôm hùm Quảng Ninh có thịt ngọt và dai, được chế biến thành nhiều món ăn ngon như hấp, nướng, xào.

Sò Điệp: Sò Điệp Quảng Ninh có hương vị thơm ngon, thịt mềm, được ăn sống với nước mắm hoặc chế biến thành các món nấu.

Cá Bống: Cá bống Quảng Ninh được biết đến với thịt trắng, mềm, ngọt và thơm, được chế biến thành nhiều món như chiên, xào, nướng.

Hàu: Hàu Quảng Ninh có hương vị ngọt, mềm, được ăn sống hoặc chế biến thành các món hấp, nướng, xào.

Mực: Mực Quảng Ninh có thịt dai, giòn, được chế biến thành nhiều món như chiên, xào, nướng.

Chả Mực Hạ Long: Chả mực là món ăn đặc sản của Hạ Long được làm từ mực tươi, trộn với các gia vị như tỏi, hành, tiêu, ớt và ăn kèm với rau sống và bánh đa.

Bánh Cuốn Rế: Bánh cuốn rế là món ăn đặc sản của Quảng Ninh được làm từ bột gạo nếp, có nhân là tôm, thịt, nấm và các gia vị. Bánh cuốn rế ăn kèm với nước lèo, rau sống và chả cá.

Bánh Gật Gù: Bánh gật gù là món ăn truyền thống của người dân Quảng Ninh được làm từ bột gạo nếp và nhân bắp cải, thịt heo, nấm và các gia vị. Bánh gật gù có hương vị đậm đà, thơm ngon và rất bổ dưỡng.

Bún Riêu Cua Bể: Bún riêu cua bể là món ăn ngon và phổ biến của Quảng Ninh. Nước dùng được nấu từ xương heo, cua bể, cà chua, tóp mỡ, rau thơm và các gia vị. Bún riêu cua bể có vị ngọt, chua và thơm ngon.

Chè Hạ Long: Chè Hạ Long là món ăn tráng miệng ngon và phổ biến của Quảng Ninh. Chè được làm từ đậu xanh, đậu đen, bột báng, đường và nước cốt dừa. Chè Hạ Long có vị ngọt, thơm và mát lạnh.